Có Bao Nhiêu Hình Thức Phủ Sóng TVC Quảng Cáo?

Hình Thức Phủ Sóng TVC Quảng Cáo

Quảng cáo là một nhu cầu bức thiết của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Nhằm giúp cho khách hàng tiếp cận được dễ dàng hơn với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn xem một bộ phim trên Tivi, xem video trên facebook , youtube. Hay là các ứng dụng mạng xã hội khác chắc chắn bất chợt trong một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ nhìn thấy sự xuất hiện một quảng cáo. Đó có phải là điều thường xuyên diễn ra mà bạn bắt gặp. Hơn nữa, hiện nay với sự phát triển thần tốc của hàng loạt những công nghệ hiện đại chưa bao giờ quảng cáo lại bùng nổ và chiếm sóng ngập tràn trên các phương tiện truyền thông, Internet như bây giờ.

Có rất nhiều cách để phát tán TVC quảng cáo như tờ rơi, pano, áp phích, truyền hình, Internet,… Tuy nhiên chúng ta có thể chia thành ba nhóm lớn, cụ thể như sau:

Truyền hình

Từ xưa cho đến nay, phát sóng trên truyền hình là hình thức có thâm niên“lâu đời” và phổ biến nhất trong các hình thức TVC quảng cáo. TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC. Mở đầu cho trào lưu TVC quảng cáo sau này.

Do đây là hình thức được coi là “lão làng” trong các hình thức quảng cáo. Nên các đặc điểm của hình thức TVC quảng cáo phát sóng trên truyền hình cũng khá là “khác biệt”:

– Thường được các thương hiệu lớn ưu ái hơn

– Phủ sóng được rộng khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn. Các thành phố lớn, đến vùng hải đảo xa xôi.

– Đáp ứng đúng tâm lý của người Việt Nam. Người Việt Nam thường có mức độ tin tưởng các quảng cáo trên truyền hình nhiều hơn các hình thức quảng cáo khác.

– Chi phí quảng cáo trên truyền hình khá là đắt đỏ. Hãy xem một ví dụ khá nhỏ để cho các bạn hình dung ra được. Chi phí quảng cáo cho khung giờ từ 7h – 9h sáng. Thời lượng chỉ trong vòng 10s  trên VTV đã có giá lên đến 7.500.000 đồng. Mà đây vẫn chưa phải là một khung giờ vàng cho phát sóng quảng cáo.

Như vậy, đối với hình thức TVC quảng cáo trên truyền hình phần lớn chỉ phù hợp đối với những doanh nghiệp lớn có tiềm năng mạnh về kinh tế. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hình thức này không được “ưa chuộng”.

Phát tán trên internet, các kênh social media

Những năm gần đây, chúng ta chứng kiến nhiều sự nhảy vọt trong phát triển công nghệ Internet. Các trang mạng xã hội hiện giờ được ví như một “hành tinh riêng”. Tồn tại song song với hành tinh Trái Đất của loài người.

Nắm bắt được tình hình đó, các hình thức TVC quảng cáo cũng ngày càng được “quan tâm” phát tán trên Internet và các kênh social media nhiều hơn.

Đặc điểm của loại hình này bao gồm:

– Tốc độ và mức độ phủ sóng (nếu đạt được hiệu quả tích cực) tăng đột biến và phủ sóng rộng rãi. Chúng ta chắc hẳn vẫn bị ám ảnh bởi câu nói: “Bảo Anh ơi, xong chưa?” trong TVC quảng cáo của Shopee trong năm vừa qua. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch quảng cáo Viral nhất trong quý 3 năm 2018. Sàn mua bán Shopee lần đầu tiên đạt số lượng truy cập Website trung bình cao nhất cả nước.

Đáng chú ý hơn, xu hướng này không những chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn phủ sóng ở nhiều các Website Đông Nam Á. Từ Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, mang lại hiệu ứng đáng kinh ngạc.

– Kết hợp được đa dạng và phong phú về hình ảnh, màu sắc, âm thanh,.. mang lại hiệu quả tốt nhất cho người xem

– Có nhiều mức chi phí cho các doanh nghiệp lựa chọn

Như vậy, ở hình thức này doanh nghiệp / tổ chức dù lớn hay nhỏ đều có thể tạo ra được những chiến dịch Viral nếu biết nắm bắt đúng thị hiếu của khách hàng.

Quảng cáo trên màn hình Led

Nhận thấy quỹ thời gian tiêu tốn của khách hàng ở các nơi công cộng như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trạm chờ xe buýt,.. khá là lớn. Theo những  khảo sát thực tế về số lượng người qua lại mỗi ngày. Tiềm năng quảng cáo có thể đạt được từ đây.

Hiện nay, tỷ lệ các doanh nghiệp lựa chọn quảng bá bằng phương pháp này chiếm tới hơn 47% thị phần của ngành. Ngược lại, quảng cáo truyền hình có xu hướng giảm, chỉ còn xấp xỉ 10-13%.

Vậy những đặc điểm của loại hình quảng cáo này là gì?

– Chi phí thấp nhưng mang lại những hiệu quả truyền thông “không tưởng”

– Tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn vào những khoảng thời gian tiêu tốn “vô ích” của họ. Giúp tiết kiệm được thời gian.

– Tạo ra sự thân quen đối với khách hàng, đi sâu vào tâm trí của khách hàng.

– Tạo ra tần suất phát sóng nhiều hơn, lặp đi lặp lại nhiều lần

Trên đây là ba hình thức phủ sóng TVC đặc trưng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *