OOH – là gì ?

Theo một kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS, có đến 80% dân số Tp.HCM thích đi lại ngoài đường. Với số liệu này, có thể dễ dàng hiểu vì sao thời gian gần đây, hoạt động quảng cáo ngoài trời trở nên sôi động hơn.

Khái niệm về OOH:

OOH là từ viết tắt của Out Of Home ( quảng cáo ngoài phạm vi sinh sống ).

Theo khái niệm này, nhiều loại hình quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”. Ví dụ quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trong buồng điện thoại công cộng, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà…OOH là một phương tiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng và thay đổi hành vi mua sắm của họ

Tuy nhiên, giờ đây khái niệm OOH được định nghĩa rộng hơn. Tức là bao gồm từ quảng cáo ở trạm xe buýt, quảng cáo trên thân xe (từ xe buýt, taxi đến xe cá nhân), quảng cáo dọc các công trường xây dựng,….

Các loại hình quảng cáo OOH:

OOH được phân ra gồm:

  • Billboard ( quảng cáo tấm lớn ngoài trời)
  • Street furniture ( quảng cáo nơi công cộng)
  • Tranfit ( quảng cáo trên phương tiện công cộng
  • POSM ( viết tắt của từ Point Of Sales Material,  quà tặng quảng cáo, khuyến mãi, standee, wobbler, hanger quảng cáo,..)

Tiềm năng phát triển của OOH

Những năm gần đây xu hướng quảng cáo ngoài trời đều gia tăng về tất cả các loại hình. Trong đó loại hình quảng cáo Transit – trên các phương tiện giao thông có tỉ lệ gia tăng cao nhất. Lý do là vì cơ sở hạ tầng của ngành giao thông ở Việt Nam đang phát triển mạnh. Nhu cầu di chuyển của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt trong các ngày lễ tết. Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này được ưa chuộng nhờ chi phí rẻ mà hiệu quả lại cao.

Với sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay, các chuyên gia trong ngành dự tính số tiền dành cho quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đạt mức 15.000 tỉ đồng vào năm 2010 và 55.000 tỉ đồng năm 2020. Đây là một dự báo đầy tính kích thích cho ngành quảng cáo.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *