5 PHƯƠNG PHÁP TẠO NÊN MỘT BIỂN QUẢNG CÁO ĐÁNG NHỚ

Dù công nghệ tiếp thị trực tuyến phát triển với tốc độ chóng mặt, biển quảng cáo ngoài trời vẫn khẳng định được vị thế cũng như vai trò của mình trong tâm trí các nhà đầu tư như một công cụ hỗ trợ truyền thông tuyệt vời.

Tiếp xúc với hàng ngàn người mỗi ngày, bảng quảng cáo đem lại tiềm năng cũng như hiệu quả rất lớn trong việc thể hiện hình ảnh sản phẩm, thương hiệu và thông điệp quảng cáo nếu được thiết kế phù hợp. Dưới đây là 5 phương pháp hoàn thiện thiết kế billboard của bạn để đạt được hiệu quả hiển thị tối đa.

(Ảnh: asiamedia.vn)

1. Hãy đơn giản!

Ít hơn nhiều, đặc biệt là khi nói đến bảng quảng cáo. Một người lái xe với tốc độ cao trên đường cao tốc sẽ không thể tiếp nhận nội dung của một tấm biển quảng cáo quá dài dòng của bạn được và dĩ nhiên việc quên đi nhanh chóng sẽ là tất yếu. Chắc chắn là bạn không muốn điều đó xảy ra chứ?! Hay ví dụ cụ thể hơn về một bảng quảng cáo trong thành phố thì người đi đường cũng không thể đỗ xe lại và đọc quảng cáo của bạn một cách kỹ lưỡng được dù nó có hào nhoáng hay ấn tượng đến thế nào đi chăng nữa. Hãy thiết kế một biển quảng cáo đơn giản nhưng không đơn điệu bằng cách tập trung vào hình ảnh, màu sắc hoặc từ ngữ có hiệu quả.

Trong khi hầu hết các tấm bảng quảng cáo đều sử dụng một yếu tố hình ảnh để gây ảnh hưởng trực quan thì bản thân văn bản cũng có thể trở thành một công cụ thiết kế thông minh. Với vài từ, bạn có thể cho phép kiểu chữ và ngôn ngữ trở thành yếu tố chính trong thiết kế của bạn.

Hãy lấy một ví dụ thực tế về quảng cáo “Got Milk?”! Quảng cáo chỉ đơn giản được biết đến với phông chữ trắng thể hiện trên nền đen và câu hỏi đơn giản vỏn vẹn với 2 từ nhưng hấp dẫn. Kiểu thiết kế này có hiệu quả trên các bảng quảng cáo: rõ ràng, dễ đọc dù gần hay xa, và quan trọng nhất là dễ nhớ!

5 Trong Số Các Chiến Dịch Marketing Thành Công Nhất Từng Có
(Ảnh: internet)

2. Lưu sâu vào tâm trí khách hàng!

Để thu hút được sự chú ý đặc biệt từ công chúng, các nhà thiết kế billboard thường tìm kiếm và thể hiện các hình ảnh hay câu từ “sốc”. “Sốc” ở đây không có nghĩa là sử dụng hình ảnh, câu từ phản cảm mà là dùng các kỹ thuật thiết kế đặc biệt hay biển quảng cáo mang tính hài hước chẳng hạn.

Để tạo ra những ý tưởng thiết kế thông minh, hãy thử nghiệm các hình dạng khác nhau cho bảng hiệu của bạn hoặc bằng cách kết hợp công nghệ 3D. Hoặc để cập nhật các xu thế mới, bạn có thể sử dụng bảng quảng cáo điện tử, bảng quảng cáo cảm ứng để gây được nhiều ấn tượng đặc biệt.

(Ảnh: internet)

3. Kêu gọi hành động

Khi tạo bảng quảng cáo, hãy nghĩ đến các cách để giúp mọi người tham gia ngay lập tức. Nếu sản phẩm của bạn không dễ dàng mua được ở ngay một cửa hàng ven đường, hãy thử tạo ra sự hồi hộp hoặc kích thích trí tò mò dẫn người xem vào trang web của bạn, theo dõi công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thành công nhất là gọi điện trực tiếp vào số hotline đặt hàng.

Nếu bạn muốn khách hàng di chuyển tới một địa chỉ cụ thể, hãy xem xét sử dụng bảng quảng cáo làm lộ trình đến vị trí thực của bạn. Một tấm bản đồ được thiết kế với dạng đi tìm kho báu thì sao? Đừng ngần ngại mà hãy lấy giấy bút ra và phác họa thử ngay xem sao!

(Ảnh: internet)

4. Thể hiện những tính năng mạnh mẽ nhất của mình

Thiết kế bảng quảng cáo billboard có khả năng mang lại một cuộc trình diễn với diện mạo hoàn toàn mới cho sản phẩm của bạn. Ví dụ về một trong những cách để nâng cao mẫu thiết kế billboard đẹp của bạn là sử dụng thời tiết, như khi biển quảng cáo này sử dụng mưa để khuyến khích lái xe an toàn.

Hãy suy nghĩ về các tính năng vượt trội của sản phẩm và đặt nó vào sử dụng trên bảng hiệu thực tế. Ví dụ, một công ty sơn có thể thể hiện độ bền bằng cách sơn một phần của bảng quảng cáo bằng sản phẩm của mình nổi bật hơn so với các phần không được sơn màu khác sẽ nhanh chóng phai mờ. Nếu bạn có thể chứng minh giá trị sản phẩm của mình trên bảng quảng cáo, bạn sẽ có thêm cơ hội cao hơn để thuyết phục người tiêu dùng.

5. Thiết kế phù hợp với chiến dịch tổng thể

Nhất quán là điều kiện tất yếu khi bạn muốn kết hợp quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau và billboard cũng vậy. Mẫu thiết kế trên billboard phải tương tự với các quảng cáo trên báo, trên tạp chí, quảng cáo trực tuyến hay quảng cáo truyền hình. Sự liên kết này sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ quảng cáo của bạn một cách liên tục, ở nhiều địa điểm thời gian hay phương thức tiếp cận khác nhau.

(Ảnh: asiamedia.vn)

Bảng quảng cáo sẽ không bao giờ hết thời! Chừng nào mọi người còn đang lái xe trên các con đường công cộng, thì bảng quảng cáo sẽ vẫn là một phần quan trọng của quảng cáo. Vì thế hãy đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa tiềm năng của phương tiện quảng cáo này bằng cách thực hiện theo 5 hướng dẫn trên đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *